NOI DUNG KIEM TRA NANG LUC GV

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Diệu Hương (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:23' 16-01-2014
Dung lượng: 906.5 KB
Số lượt tải: 68
Số lượt thích: 0 người
PHẦN I
Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ GDĐT
về Chương trình giáo dục phổ thông

A. Câu hỏi trắc nghiệm
Câu 1:
Theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Chương trình giáo dục phổ thông, Mục tiêu giáo dục tiểu học là:

a)
Tất cả trẻ em đều được đi học cấp tiểu học

b)
Trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 và trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học

c)
Tất cả trẻ em khuyết tật được đi học cấp tiểu học

d)
Hình thành những cơ sở ban đầu về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẫm mĩ để tiếp tục học Trung học cơ sở


Câu 2:
Kế hoạch giáo dục tiểu học đối với lớp 5 được quy định bao nhiêu môn học?

a)
10 môn học

b)
9 môn học

c)
8 môn học

d)
11 môn học


Câu 3:
Ở cấp tiểu học, thời lượng mỗi năm học ít nhất là bao nhiêu tuần?

a)
35 tuần

b)
34 tuần

c)
33 tuần

d)
32 tuần


Câu 4:
Theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Chương trình giáo dục phổ thông, mỗi tuần có ít nhất 2 tiết sinh hoạt tập thể là để:

a)
Chào cờ đầu tuần, nghe kể chuyện cuối tuần

b)
Tổ chức các phong trào thi đua học tập

c)
Chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp

d)
Sinh hoạt lớp, Sao nhi đồng, Đội thiếu niên, Sinh hoạt toàn trường


Câu 5:
Mục tiêu quan trọng nhất của môn Tiếng Việt là:

a)
Hình thành và phát triển ở học sinh kỹ năng đọc, viết

b)
Hình thành và phát triển ở học sinh kỹ năng đọc, viết, nghe, nói

c)
Hình thành và phát triển ở học sinh kỹ năng nghe, nói

d)
Hình thành và phát triển ở học sinh kỹ năng nghe, viết


Câu 6:
Nội dung chương trình Tiếng Việt được xây dựng theo nguyên tắc:

a)
Dạy học Tiếng Việt thông qua hoạt động giao tiếp

b)
Tận dụng những kinh nghiệm sử dụng Tiếng Việt của học sinh

c)
Vận dụng quan điểm tích hợp trong dạy học Tiếng Việt

d)
Cả 3 câu trên


Câu 7:
Đọc các đoạn văn bản có độ dài khoảng 250 chữ, tốc độ 90 – 100 chữ cái/ phút, đó là mức độ cần đạt của khối lớp nào?

a)
Lớp 2

b)
Lớp 3

c)
Lớp 4

d)
Lớp 5


Câu 8:
Theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Chương trình giáo dục phổ thông, mỗi tháng có bao nhiêu tiết Giáo dục ngoài giờ lên lớp?

a)
4 tiết

b)
6 tiết

c)
8 tiết

d)
10 tiết


Câu 9:
Biết cộng, trừ, nhân, chia số thập phân là kiến thức cần đạt được của khối lớp nào?

a)
Lớp 4

b)
Lớp 3

c)
Lớp 5

d)
Lớp 2


Câu 10:
Môn Toán ở cấp tiểu học có những mạch kiến thức nào?

a)
Số học; Đại lượng và đo đại lượng; Yếu tố hình học

b)
Đại lượng và đo đại lượng; Yếu tố hình học; Giải toán có lời văn

c)
Số học; Giải toán có lời văn ; Yếu tố hình học

d)
Số học; Đại lượng và đo đại lượng; Yếu tố hình học; Giải toán có lời văn


Câu 11:
Trong một năm học, môn Đạo đức có bao nhiêu tiết?

a)
40 tiết

b)
35 tiết

c)
70 tiết

d)
45 tiết


Câu 12:
Dạy học môn Đạo đức nhằm chuyển các giá trị đạo đức xã hội thành tình cảm, niềm tin và hành vi đạo đức của học sinh. Vì vậy phương pháp dạy học cơ bản của môn Đạo đức là:

a)
Giáo viên thuyết giảng

b)
Giáo viên tổ chức cho học sinh hoạt động

c)
Giáo viên tổ chức cho học sinh tự học

d)
Giáo viên hướng
 
Gửi ý kiến

về đầu trang

Click vào đôi chim để về đầu trang